ระบบท่อปลวก กำจัดปลวกได้หรือไม่ ?




ระบบวางท่อ กำจัดปลวกได้หรือไม่ ?

  

       อีก 1 วิธีของการป้องกันและกำจัดปลวก ที่ได้รับความนิยม สำหรับบ้าน อาคารที่กำลังก่อสร้าง คงหนีไม่พ้น การติดตั้งระบบท่อป้องกันปลวกก่อนสร้างครับ  ซึ่งการติดตั้งระบบท่อปลวกนี้ ก็จะถูกติดตั้งก่อนขั้นตอนการเทพื้นชั้นล่างของอาคาร ท่อที่นิยมใช้ก็จะเป็นท่อ PE  ท่อจะถูกติดตั้งแนบชิดกับแนวคานคอดินพื้นชั้นล่าง โดยตลอดแนวของคานคอดินจะติดตั้งหัวปล่อยน้ำยา หรือหัวสปริงเกอร์ 

          ถ้าหากต้องการป้องกันปลวกก็จะใช้วิธีอัดน้ำยาเข้าในระบบท่อใต้อาคารที่ติดตั้งเอาไว้ ซึ่งน้ำยาก็จะถูกพ่นออกจากหัวสปริงเกอร์ น้ำยาก็จะกระจายทั่วบริเวณคานคอดิน หรือทั่วพื้นใต้บ้าน ทำให้พื้นดินใต้บ้านมีความเป็นพิษจากสารเคมี  ลดความเสี่ยงต่อการบุกรุกของปลวกเข้าบ้านได้นั้นเอง   

         ระบบวางท่อแบบนี้กำจัดปลวกได้หรือไม่ ?

 

ระบบวางท่อปลวกนั้น หากระบบนั้นๆ มีการติดตั้งที่ถูกต้อง ใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน คงทน ก็จะสามารถใช้ในการป้องกันการบุกรุกของปลวกได้

 

   ส่วนเรื่องการกำจัดปลวกนั้น  การอัดน้ำยาเข้าระบบท่อปลวกอย่างเดียวอาจไม่เหมาะกับบ้านที่พบปัญหาปลวกในบ้านแล้ว เนื่องจากบ้านที่พบปัญหาปลวกเข้ามากัดกินไม้ ทำลายเฟอร์นิเจอร์ไม้ในบ้านแล้วนั้น นั่นแสดงว่ามีการสร้างรังของปลวกอยู่ใต้พื้นบ้านของเรา หากปล่อยให้ปลวกเข้ามากัดกินไม้ต่อเนื่อง อยู่เรื่อยๆ ปลวกก็จะสร้างรังให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการที่เราจะใช้วิธีการอัดน้ำยาเข้าระบบท่อปลวกแล้วพ่นน้ำยาจากสปริงเกอร์ลงบนรังปลวกนั้น โอกาสที่จะกำจัดปลวกได้หมดนั้นถือว่าน้อยมากๆครับ  ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดๆ ก็คือ เราใช้ถังน้ำยาพ่นบนจอมปลวกนั้นแหละครับ โอกาสที่น้ำยาจะซึมเข้าไปภายในจอมปลวกนั้นเป็นไปได้ยากมากๆ 

         การสร้างรังปลวกใต้บ้านของเรา ก็จะเหมือนกับจอมปลวกที่เราเห็นทั่วๆไปครับ จะมีลักษณะเป็นเนินดิน ดินมีความแข็งและเหนียวมาก  ยากที่จะใช้แรงดันของน้ำแทรกซึมเข้าไปทำลายจอมปลวกได้  ดังนั้นระบบท่อปลวกนี้เหมาะกับการป้องกันปลวกมากกว่าการกำจัดปลวกทำในลำดับต่อมา นั้นคือการกำจัดปลวก ให้หมดไปจากบ้านของเราครับ   ไม่ว่าจะใช้วิธีกำจัดปลวกด้วยตัวเองหรือติดต่อขอรับบริการจากบริษัทกำจัดปลวกที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ และมีประสบการณ์  ให้เข้ามาสำรวจและกำจัดปลวกในบ้านของเราให้โดยเร็วที่สุด 

Visitors: 314,684