น้ำท่วมบ้าน ปลวกจะรอดหรือไม่ ?

 หากมีเหตุการณ์ที่บ้านและพื้นที่รอบบ้านของเราโดนน้ำท่วมสูง เจ้าพวกปลวกที่ทำรังอยู่ใต้บ้าน หรือทำรังบริเวณรอบๆบ้าน หากรังปลวกโดนน้ำท่วมสูงเช่นกัน   จะส่งผลกระทบอย่างไรกับปลวก ปลวกมันจะตายหมดหรือไม่ ?


 ระบบท่อปลวก กำจัดปลวกได้หรือไม่ ?

   คุณเคยสงสัยบ้างมั้ยว่าการที่เราติดตั้งระบบท่อปลวกเอาไว้ใต้บ้านนั้น จริงๆแล้วระบบท่อปลวกนี้มันสามารถป้องกันและกำจัดปลวกได้จริงหรือ



 

 วิธีตรวจสอบ อย. น้ำยากำจัดปลวก

     ในปัจจุบันนั้นมีการใช้น้ำยากำจัดปลวก ที่มีเลข อย.ปลอม คุณภาพต่ำ ราคาถูก และใช้น้ำยาผิดประเภท สำหรับคลิปนี้นำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำยากำจัดปลวก ว่ามี เลขขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้องหรือไม่ 


    6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ของปลวก

 เราอาจจะรู้จักปลวกในฐานะแมลงที่เป็นศัตรูกับบ้าน ทำลายกัดกินไม้ภายในบ้าน แต่ยังมีอีกหลายสิ่งของปลวก ที่เราอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมและชีววิทยาของปลวก แล้วจะรู้ว่าปลวกเป็นแมลงที่น่ามีพฤติกรรมที่ซับซ้อนมาก เราจะมาเปิดเผยภายใต้หัวข้อต่อไปนี้


 

 ก่อนต่อเติมบ้าน ควรรู้อะไรบ้าง ?

   หลายคนที่มีบ้านอยู่แล้ว แล้วคิดจะต่อเติมบ้านใหม่ อาจต้องมีการพิจารณาอยู่หลายเรื่อง  ดังนั้นถ้าใครคิดจะต่อเติมบ้านในช่วงนี้ลองมาดูข้อเเนะนำกันก่อนดีกว่านะครับว่ามีสิ่งใดที่ควรคำนึงถึงบ้าง



 

 นางพญาปลวก อายุยืนยาว?

     หลายคนอาจไม่รู้นะครับว่าแมลงเม่าที่บินมาเล่นไฟตอนฝนตก นั้นคือช่วงระยะหนึ่งของปลวก ที่บินออกมาหาคู่และกลายเป็นนางพญาปลวก ราชาปลวก และจะเริ่มสร้างรังปลวกต่อไป...


Visitors: 317,423